ไก่ชนออนไลน์

วัวชนตรังปะทะพัทลุง เงินเดิมพันหลักล้าน

วัวชนตรังปะทะพัทลุง ในศึกงานชนโคฉลองรัฐหรือการจัดกิจกรรมในวันรัฐธรรมมนูญของไทย ซึ่งเป็นวันหยุด ทำให้มีผู้ชมเข้ามาอย่างหลากหลาย เกิดกิจกรรมการจับจ่ายให้สอยอย่างสะพรั่ง มีมูลค่ามากกว่า 20 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2565 ที่สนามชนโคบ้านนาบินหลา อำเภอมือง จังหวัดตรัง จัดการแข่งขันชนโคหรือกีฬาวัวชน ซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในภาคใต้ เนื่องจากเป็นกีฬาพื้นบ้านที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยนิยมจัดในช่วงเดือนธันวาคม โดยปีนี้จัดระหว่างวันที่ 5 – 14 ธันวาคม เนื่องจากมีวัดหยุดคือวันชาติและวันรัฐธรรมนูญ เปรียบเสมือนการจัดกิจกรรมกาชาดในจังหวัดอื่น ๆ

โดยในปีนี้ มีวัวจากค่ายต่าง ๆ เข้าร่วมแข่งกันเป็นจำนวนมากกว่า 70 คู่ โดยคู่เอกจะเป็นวัวจากมีชื่อว่าโหนดงามฮาคาซ่า จากค่ายโคโรโบค๊อป จังหวัดตรัง สถิติชนะมาแล้วสามครั้งจากการลงสนามสามครั้ง พบกับ ลังสาดตะวันฉาย วัวชนจากค่ายนายหัวเหลี่ยมรวมใจเพื่อนท่าแค จังหวัดพัทลุง มีสถิติลงสนามสองครั้ง เอาชนะไปได้ทั้งสองครั้ง ถือว่าเป็นคู่ทีี่น่าสนุกเลยทีเดียว สำหรับคู่เอกประจำปีนี้

สำหรับผลการแข่งขันวัวชน ในครั้งนี้ทั้งสองตัวสู้กันได้อย่างดุเดือดเลือดพล่านกันเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดเจ้าบ้านอย่างเจ้าลังตะวันฉาย เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับวัวคึกจากจังหวัดพัทลุงไป ทำให้เจ้าของรับรางวัลจำนวนเงิน 4.2 ล้าน พร้อมรถจักรยานยนต์ไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม :: ข่าวไก่ชนวันนี้
ติดตาม :: เว็บไก่ชนออนไลน์
Facebook Fanpage :: เพจข่าวกีฬา