ไก่ชนออนไลน์

หวงแหละดูออก “เจ้าคด” วัวชนสุดแกร่งพาเด็กสาว 5 ขวบ ลูกสาวจ้าของไปโรงเรียนทุกเช้า

หวงแหละดูออก “เจ้าคด” วัวชนสุดแกร่ง

หวงแหละดูออก “เจ้าคด” วัวชนสุดแกร่งพาเด็กสาว 5 ขวบ ลูกสาวจ้าของไปโรงเรียนทุกเช้า ชมความน่ารักของ เจ้าคด ที่จะทำให้เราอมยิ้มไปกับ ภาพสุดแสนน่ารัก ของทั้งคู่ (รักไม่มีข้อแม้)

หวงแหละดูออก “เจ้าคด” วัวชนสุดแกร่ง

     ข่าวนี้มาจาก จังหวัดสงขลา ตำบลระโนด อำเภอระโนด ในวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีคนพบเด็กหญิงชื่อ วรินทร์ลภัส แก้วนพรัตน์ หรือชื่อเล่นก็คือน้องมีด้า อายุเพียงแค่ 5 ขวบ ขี่วัวชนตัวโตไปโรงเรียนโดยที่ไม่มีผู้ปกครอง สร้างความแตกต่างให้กับผู้พบเห็น จนทีมสื่อข่าวอดไม่ได้ที่จะเข้าไปพูดคุยด้วย 

     จากการเก็บข้อมูลของผู้สื่อข่าวและพบว่า วัวชนตัวนี้มีชื่อเรียกว่า โคลังสาดสายฟ้าเทพญาไฟ หรือชื่อเล่นก็คือเจ้าคด ซึ่งอายุ 5 ขวบ เหมือนกับตัวของน้องมีด้าที่เป็นขี่เจ้าคดไปโงเรียนในทุกเช้า เป็นอดีตวัวชนที่ถูกเลี้ยงเอาไว้ใช้สำหรับการแข่งขัน โดยผู้ที่เป็นเจ้าของวัวชนตัวนี้ก็คือคุณตาของน้องมีด้า ที่มีชื่อว่า นายสมพงษ์ ทองสมบูรณ์ ซึ่งคุณตาของน้องมีด้านั้น มักจะอุ้มน้องขึ้นไปบนหลังของเจ้าคด และให้เจ้าคดพาน้องไปส่งโรงเรียนทุกวัน

     ตรงนี้คุณตาของน้องมีด้า เขายังประหลาดใจกับลักษณะนิสัยของเจ้าคดวัวชนตัวนี้ เนื่องจากมันเป็นวัวที่เชื่องและไม่มีนิสัยดุร้าย ผิดกับตัวของวัวชนโดยทั่วไป อีกครั้งมันยังมีความสนิทสนมกับหลานสาวของตนเอง และก่อนหน้าที่น้องมีได้จะขี่เจ้าคดไปโรงเรียนแล้วนั้น วัวชนตัวนี้ก็เคยพาพี่สาวของน้องมีได้ขี่ไปโรงเรียนมาแล้วอีกเช่นกัน โดยในครั้งแรกตัวของหลานสาวน้องมีด้านั้น ได้ทำการอ้อนต่อคุณตาของเธอ นายสมพงษ์ ว่าอยากจะลองขี่เจ้าคดไปโรงเรียนดูบ้าง คุณตาก็ตามใจหลานสาวโดยอุ้มน้องมีด้าขึ้นไปวางบนหลังเจ้าคด วัวชนตัวนี้ก็เหมือนจะรู้งาน มันรีบออกเดินตรงไปยังโรงเรียนทันที โดยตัวของน้องมีด้านั้นจะทำการจับโหนกของเจ้าโคตรเอาไว้ เพื่อป้องกันการตกลงมาได้รับบาดเจ็บ

     ตรงนี้เจ้าคด หลังจากที่น้องมีด้าได้ขึ้นมานั่งบนหลังแล้ว จะทำการเดินออกไปส่งยังโรงเรียนทันที โดยระยะทางที่เดินไปนั้นจะอยู่ในช่วงไม่เกิน 1 กิโลเมตร ตรงนี้ไม่จำเป็นต้องบังคับหรือลากจูงแต่อย่างใด เจ้าคดอาสาสมัครที่จะพาน้องไปส่งโรงเรียนด้วยตัวของมันเอง อีกทั้งตัวของเจ้าคดนั้นก็ยังค่อนข้างได้รับความนิยมจากกลุ่มเด็กที่อยู่ในเส้นทางนั้น ต่างกันพาเดินมาหาเจ้าคดและเล่นด้วยกันอย่างสนุกสนาน

     ตรงนี้ในส่วนของคุณตา นายสมพงษ์ ก็ไม่ได้แสดงท่าทีเป็นห่วงแต่อย่างใด เนื่องจากระยะทางในการไปโรงเรียนนั้นไม่ได้ไกลมากเพียงแค่ 1 กิโล อีกทั้งตัวของเจ้าคดนั้นยังเคยรับส่งพี่สาวของน้องมีได้มาแล้วอยู่เป็นปกติ และระหว่างทางยังมีเด็กคนอื่นร่วมทางไปด้วย จึงค่อนข้างวางใจและปล่อยให้เจ้าโคตรนั้นไปส่งน้องมีด้าถึงที่โรงเรียน

     ในส่วนตรงนี้ ผอ.ร.ร.บ้านหัวเค็ด นางลภัสรดา จันชีวินทย์ ก็ยังได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างตัวของเจ้าคดและน้องมีด้าไว้ด้วย “ส่วนตัวแล้วคิดว่าการที่น้องมีด้านนั่งหลังเจ้าคดมายังโรงเรียนแล้วนั้น เป็นภาพที่มีความน่ารักดี แสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างตัวของเด็กน้อยกับวัวตัวนี้ ซึ่งก็มีส่วนช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงาน และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการปลูกฝังให้ตัวของเด็กนั้น มีความเมตตาและรักสัตว์โดยเฉพาะกับวัวชน ซึ่งเป็นสัตว์ท้องถิ่นในอำเภอระโนดอีกด้วย” ผอ.ร.ร.บ้านหัวเค็ด ได้กล่าวไว้กับผู้สื่อข่าว

     ตรงนี้จะเป็นภาพและบรรยากาศเล็กๆน้อยๆ สำหรับตัวเด็กน้อยและวัวชน ซึ่งผิดกับภาพลักษณ์หลายๆอย่างที่เราเคยเห็น เนื่องจากเราหลายคนจะคิดว่าวัวชนนั้นเป็นสัตว์ที่มีความดุร้าย เลี้ยงไม่ค่อยเชื่อ เนื่องจากจะใช้ในเกมการต่อสู้เป็นหลัก แต่ดูเหมือนเจ้าคดหรือ โคลังสาดสายฟ้าเทพญาไฟ จะยอมวางมวยของตัวเองและมาทำหน้าที่คอยรับส่งเด็กสาว ซึ่งก็เป็นอีกงานนึงที่มีความน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม :: เว็บข่าวไก่ชน
ติดตาม :: ข่าวไก่ชน
Facebook Fanpage :: เพจข่าวกีฬา